Tuesday, January 12, 2010

ไข้หวัดใหญ่ 2009 ในฤดูใบไม้ร่วง

ไข้หวัดใหญ่ 2009 ในฤดูใบไม้ร่วง

งาน วิจัยจากกรุงลอนดอนเผยว่าในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาถึง จะมีผู้ป่วยโรคหัวใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเกิดจากการได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009

นักวิทยาศาสตร์ศึกษาอัตราการเสียชีวิตที่เกิดจากโรคหัวใจ ในระหว่างที่เชื้อไข้หวัดกำลังแพร่ระบาดในช่วง 75 ปีที่ผ่านมา พบว่าอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคหัวใจจะพุ่งสูงขึ้นในเวลากันเดียวกัน กับการเพิ่มสูงขึ้นของผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ และคาดว่าในฤดูใบไม้ร่วงจะพบการระบาดหนักของเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 และนั่นจะส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคหัวใจมีเพิ่มมากขึ้น

การ วิจัยครั้งนี้ได้ทำการศึกษาย้อนกลับไปจนถึงปี 2475 เกี่ยวกับหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าเชื้อไข้หวัดใหญ่สามารถกระตุ้นให้เกิดโรค หัวใจ นักวิจัยพบความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกันระหว่างอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วย โรคไข้หวัดใหญ่กับผู้ป่วยโรคหัวใจ และยังพบว่าอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโรคหัวใจจะมีเพิ่มขึ้น 35-50% ที่เกิดจากการได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ป่วย โรคหัวใจและโรคอื่นๆ เช่น โรคเบาหวานปะมาณ 2.5 ล้านคน ต่างได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ นักวิจัยกล่าวว่าแม้การลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจนั้นจะทำได้หลายวิธี เช่น งดสูบบุหรี่ ควบคุมน้ำหนัก แต่การได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันนั้นถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามและละเลย

ข่าวจาก MailOnline

: กาย
: ข่าว
: สุขภาพดี
พรรณภัทร 28 ก.ย. 2552 29 ก.ย. 2552

No comments:

Post a Comment