Friday, January 8, 2010

หยุดทำงาน เพราะอาการปวดกล้ามเนื้อ

หยุดทำงาน เพราะอาการปวดกล้ามเนื้อ

งาน วิจัยจากประเทศอังกฤษแสดงให้เห็นว่าอาการปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อทำให้ ประชากรวัยทำงานชาวยุโรปกว่าครึ่งหนึ่งต้องลางาน และจำนวน 2 ใน 3 ต้องหยุดทำงานถาวรเนื่องจากอาการเหล่านั้น

ปัจจุบันพบว่าชาว ยุโรปที่ประสบกับอาการปวดกล้ามเนื้อมีประมาณ 100 ล้านคน เป็นผู้ที่อยู่ในวัยทำงานมากกว่า 40 ล้านคน ซึ่งจำนวน 40% ของคนเหล่านั้นต้องหยุดการทำงานเพราะอาการปวดกล้ามเนื้อ และพบว่าจำนวนค่ารักษาอาการดังกล่าวของประเทศในยุโรปมีเพิ่มสูงขึ้นถึง 240 พันล้านยูโร

อาการปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อถือเป็นเรื่องสำคัญที่ ส่งผลกระทบระบบแรงงานในยุโรป ในขณะที่กำลังเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ของโลก

นักวิจัยกล่าวว่าความสำคัญของงานวิจัยชิ้นนี้คือสิ่ง ที่สมาคมการค้าเคยเรียกร้องมาเป็นระยะเวลาหลายปี ถึงสิทธิ์ในการบำบัดรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อและปวดหลังของประชาชนวัยทำงาน

ใน ประเทศอังกฤษมีคนทำงานเพียง 2% ที่ได้รับบริการด้านสุขภาพอย่างครอบคลุมจากผู้ว่าจ้างและประชาชนส่วนใหญ่จะ ต้องได้รับการรับรองจากแพทย์เกี่ยวกับอาการดังกล่าวก่อนจะหยุดงานเพื่อทำการ รักษา ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวอาจต้องใช้ระยะเวลาหลายเดือน ทำให้อาการปวดกล้ามเนื้อและข้อต่อพัฒนาและรุนแรงขึ้น

ข่าวจาก MailOnline

: กาย
: ข่าว
: สุขภาพดี
พรรณภัทร 30 ก.ย. 2552 01 ต.ค. 2552

No comments:

Post a Comment